บุตรแห่งซาตาน เอดิสัน คาวานี่ เหตุใดปีศาจแดงจึงเลือกไปเสริมทัพ

หลังจากที่มีข่าวว่า แมนยูฯ เล็งที่จะเล็งเซ็นฟรีกับเพชฌฆาตวัยเก๋าอย่าง เอดิสัน คาวานี่ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย และยังเป็นศูนย์หน้าตัวเก่ง ของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง วัย 33 ปี หลังจากที่เขาหมดสัญญาและได้แยกทางเดินกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปตั้งแต่สิ้นเดือนมิถุนายน สร้างความคึกคักให้กับสาวกปีศาจแดง

นั่นเพราะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญา 2 ปี กับ EDINSON CAVANI กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอุรุกวัย ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ตอนนี้นักเตะเตรียมเดินทางจากกรุงปารีส มายังเมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย

เพราะเหตุใดทำไมทัพปีศาจแดงต้องเลือกคาวานี่มาเสริมความแกร่ง สร้างความเกรียงไกรให้กับทีมแอดคาดว่าคงจะเป็นที่สงสัยสำหรับใครหลาย ๆ คน แอดจะพาไปรู้จักกับ EDINSON CAVANI กันแล้วจะร้องอ๋อ….ว่าทำไม ปีศาจแดงถึงเลือก บุตรแห่งซาตาน คนนี้

กำเนิด เอดิสัน คาวานี่ บุตรแห่งซาตาน

เอดิสัน โรเบร์โต กาบานิ โกเมซ หรือเรียกกันว่า กาบานิ เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1987 เขามีเชื้อสายอิตาลี คุณพ่อและคุณแม่ของเขามีเชื้อสายอิตาลีอยู่ทั้งสองคน บ้านเกิดของเขาอยู่ที่เมือง ซัลโต ประเทศ อุรุกวัย ซึ่งเป็นที่เดียวกับของ หลุยส์ ซัวเรซ

คาวานี่สามารถพูดได้สามภาษา คือ ภาษาอิตาลี ภาษาอังกฤษ และภาษาสเปน เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ในวัย 12 ปี ด้วยสาเหตุที่ว่า เขาต้องการลดความอ้วน เพราะว่าในช่วงวัยเด็กเขาชอบกินพิซซ่าเป็นชีวิตจิตใจ จนทำให้เขากลายเป็นเด็กอ้วน ดังนั้นเขาจึงหาวิธีการลดความอ้วนด้วยการเล่นกีฬาต่าง เช่น ว่ายน้ำ , รักบี้ รวมถึง “ฟุตบอล”

ผลงานของ เอดิสัน คาวานี่

คาวานี่ ได้สร้างผลงานมาอย่างมากมายให้กับทีมชาติ และสโมสรที่เคยสังกัดอยู่ จนเขาได้ฉายาว่า จอมโหด เลยทีเดียว เพราะเขาทะลวงประตูไม่อั้นเลยทีเดียว ผลงานของเขามีอะไรบ้าง ถึงเข้าตากุนซือของปีศาจแดง ต้องขอบอกว่านี่เป็นเพียงผลงานบางส่วนเท่านั้น

ระดับทีมชาติอุรุกวัย

  • ฟุตบอลโลก ในปี 2007 รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงเล่นไปทั้งหมด 14 นัด ทำประตูไปได้ 9 ประตู
  • แข่งโอลิมปิก ในปี 2012 ลงเล่นไปทั้งหมด 5 นัด ทำประตูไปได้ 3 ประตู

ระดับทีมสโมสร

  • สโมสรดานูบีโอ ตั้งแต่ปี 2005–2007 ลงเล่นไปทั้งหมด 25 นัด ทำประตูไปได้ 29 ประตู
  • สโมสรปาแลร์โม ตั้งแต่ปี 2007–2011 ลงเล่นไปทั้งหมด 109 นัด ทำประตูไปได้ 34 ประตู
  • สโมสรนาโปลี (ขอยืม) ตั้งแต่ปี 2010–2011 ลงเล่นไปทั้งหมด 35 นัด ทำประตูได้ 26 ประตู
  • สโมสรนาโปลี ตั้งแต่ปี 2011–2013 ลงเล่นไปทั้งหมด 69 นัด ทำประตูได้ 52 ประตู
    แชมป์ คปป้า อิตาเลีย คัพ 2011/12
  • สโมสรปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง ตั้งแต่ปี 2013–2020 ลงเล่นไปทั้งหมด 301 นัด ทำประตูได้ 200 ประตู
    ได้แชมป์ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ปี 2013/14, 2014/15, 2015/16, 2017/18
    ได้แชมป์ เฟรนซ์ คัพ ปี 2014/15, 2015/16, 2016/17, 2017/18
    แชมป์ เฟรนซ์ลีกคัพ ปี 2013/14, 2014/15, 2015/16, 2016/17, 2017/18
    แชมป์ ฝรั่งเศส วูปเปอร์ คัพ ปี 2014, 2015, 2017

ข่าวรอยร้าวระหว่าง เอดิสัน คาวานี่ กับ เนย์มาร์

เป็นเรื่องธรรมดาของการกระทบกระทั่งกันของเพื่อร่วมทีม มีขัดใจกันบ้างทั้งในสนามและห้องแต่งตัว อย่างในกรณีที่ในปี 2017 ที่เป็นเรื่องโด่งดังของคาวานี่กับเนย์มาร์ ในเกมที่กำลังจะชนะลียง 2-0 แต่กลายเป็นว่า เขากับเนย์มาร์ ที่เพิ่งย้ายมาสด ๆ ร้อน ๆ จากบาร์ซ่า กลับแย่งกัน ถกเถียงกันต่อหน้าแฟนบอลและกล้องว่าใครจะเป็นคนยิง

ได้มีการเล่ากันว่าเนย์มาร์ที่เพิ่งมาใหม่นั้น ไม่ได้ให้ความเคารพกับรุ่นพี่ และมักจะมีการมองว่าเป็นการชนกันของซุปเปอร์สตาร์ที่มีระดับเดียวกัน ทำให้มีการถกเถียงกันและพูดกันเป็นเวลาหลายเดือนเลยด้วยซ้ำ แต่หลังจากเหตุการณ์นั้น ก็มีนักข่าวได้ไปสัมภาษณ์ สิ่งที่อยู่ในใจของคาวานี่

เค้าให้คำตอบอย่างลูกผู้ชายว่า “เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้เป็นสิ่งปกติธรรมดาบนสนามฟุตบอลอยู่แล้ว แต่สำหรับคาวานี่เองแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเค้าไม่ใช่ตัวเอง แต่เป็นชัยชนะของทีมและผลประโยชน์ของเพื่อนร่วมทีมที่ต้องมาก่อนเสมอ ที่สำคัญเรื่องแบบนี้ปล่อยให้เป็นการตัดสินใจของโค้ชดีกว่าและการตัดสินใจที่ดีนั้นจะช่วยให้ทีมแข่งขันกันเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของทีมด้วย”

ข้อดีหากแมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัว เอดิสัน คาวานี่ ร่วมทัพ

สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง : คาวานี่ ถือได้เว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มากคนหนึ่ง เป็นนักเตะที่เป็นแนวรุกที่ครบเครื่องมากที่สุดคนหนึ่ง ในตลอดหลายปีที่เขาได้โลดแล่นในวงการของลูหนังเขาสามารถที่จะเล่นได้ทั้งตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้า ปีกซ้าย และปีกขวา นี่อาจจะเป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่ช่วยให้กุนซือปีศาจแดงอย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ มีทางเลือกสำหรับการจัดทัพในแต่ละนัดได้มากขึ้น แต่คาดว่าโซลชาร์ น่าจะให้ คาวานี่ เป็นกองหน้าตัวเป้าเป็นหลักมากกว่าเพราะในตำแหน่งริมเส้นมีให้เลือกเยอะอยู่แล้ว

มีประสบการณ์มากมาย : ในวัยเข้า 33 ปี ของคาวานี่ ถือได้ว่าเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่มากมาย โดยเขาเริ่มต้นเข้าวงการลูกหนังกับทีมในอุรุกวัย บ้านเกิดของเขาเองอย่าง ดานูบิโอ ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งต่อกับ ปาแลร์โม ทีมดังในลีกของอาร์เจนตินาจากนั้นย้ายมาอยู่กับนาโปลี

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนไปทิ่มตา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จนต้องซื้อตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 64 ล้านยูโร อีกทั้งประสบการณ์ของเขาช่วยให้ เปแอสเช ได้แชมป์ลีก เอิง ถึง 6 สมัย นอกจากนี้ยังผ่านแมทใหญ่ ๆ มาหลายรายการรวมถึงฟุตบอลโลก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งด้วยประสบการณ์เหล่านี้น่าจะถูกถ่ายทอดให้กับผู้เล่นดาวรุ่งของยูไนเต็ดหลายๆ คน

สถิติการทำประตูที่สุดโหด : หากได้ไปเช็คสถิติการทำประตูของ คาวานี่ เห็นแล้วจะต้องอึ้ง ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ ในช่วงฟอร์มที่สุดพีค โดดเด่นที่สุดของเขาเป็นช่วงที่เขาได้อยู่กับ สโมสร นาโปลี และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งตอนที่อยู่กับนาโปลีเขาทำประตูให้กับทีมถึง 104 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 138 นัด

สำหรับกับทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทะลวงประตูไปถึง 200 ประตู จากการลงเล่น 301 นัดรมทุกรายการ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างสถิติที่ยอดเยี่ยมมาก หาก คาวานี่ ได้เข้าร่วมทัพกับปีศาจแดงคาดว่าเขาจะช่วยเพิ่มจำนวนการทำประตูให้กับแมนฯยูไนเต็ดได้อย่างแน่นอน

“เปแอสเช” ทำพลาดแล้วที่จะปล่อยตัว เอดิสัน คาวานี่

นิโคล่าส์ อเนลก้า อดีตดาวยิงได้ออกมาเตือนต้นสังกัดเก่า เปแอชเช เป็นความผิดพลาดอย่างมากที่ปล่อยกองหน้าที่มีประสบการณ์มากอย่าง คาวานี่ ออกจากสโมสร

“การปล่อยตัว คาวานี่ ไปคือความผิดพลาดครั้งใหญ่” อเนลก้า กล่าว

“เขาเป็นกองหน้าในแบบที่หาไม่ได้อีกแล้ว เขาอาจเล่นแบบไร้ประโยชน์ในหลายๆ ครั้ง แต่เขามีลูกบ้าและยิงประตูได้มากมาย เขาจะทำผลงานให้คุณได้ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม”

“ที่ปารีส คุณต้องการการแข่งขัน เขาเป็นสุดยอดกองหน้าที่คุณจะเสี่ยงเสียไปให้คู่แข่งที่สำคัญ เพราะเขาจะย้ายไปสโมสรใหญ่ทีมอื่นแน่”

“เมื่อเขามาเล่นเจอเปแอสเช เขาจะยิงประตูได้อย่างแน่นอน นั่นจะทำให้พวกเขาต้องเสียใจภายหลัง”

สรุป

นั่นไงเห็นถึงข้อดีของ คาวานี่กันหรือยัง หากแมนเชสเตอร์ยูไนเต้ได้ไปต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ขนาดที่ อเนลก้า ยังออกมาคอนเฟิร์มถึงความสุดยอดของเขา แต่แว่ว ๆ มาแล้วว่า ปีศาจแดง ได้บรรลุข้อตกลงกับ คาวานี่ เป็นที่รเยบร้อยแล้ว เหลือแต่รอผลการตรวจร่างกายเท่านั้น คาดว่าน่าจะออกมาประกาศข่าวดีภายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้(ตามเวลาประเทศอังกฤษ) มาตามดูกันว่า คาวานี่ จะโชว์ฟอร์มที่โดดเด่นให้กับทีมต้นสังกัดใหม่ได้ประทับใจสมกับค่าตัวมากน้อยแค่ไหน และเขาจะสร้างสถิติถลุงประตูได้เพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่ต้องคอยติดตามกันต่อไป สามารถติดตามดูบทความดี ๆ อัพเดทกันทุกวันได้ที่ Medetc

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on whatsapp
WhatsApp
Share on email
Email

บทความที่เกี่ยวข้อง

Darüber hinaus bieten verschiedene Apps Bonusfunktionen, die zu besseren Gewinnmöglichkeiten führen. ist nicht Das ermöglicht eine rasche und problemlose Incorporation in den Online-Glücksspielmarkt. beste online Die Seite wird multilingual betrieben und junge anderem in jeder russischen Sprache angeboten. den link Als dieses Issue bekannt wurde, wurden diese Spiele unverzüglich aus der Angebots-Palette herausgenommen. vulkan vegas